Luala Fashion News

Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2018

Đàn ông đích thực chọn áo thun Polo

Được mệnh danh là tay chơi cự phách trong lịch sử môn thể thao với trái banh nỉ, René Lacoste còn góp phần đem tới cuộc cách mạng thời trang không chỉ trên sân quần vợt mà còn trong tủ quần áo của đàn ông hiện đại.

Ngày nay, người ta nhìn nhận Lacoste như một nhà phát minh bậc thầy, nhờ ý tưởng về chiếc áo thun cổ nhỏ mềm mại làm từ chất liệu cotton thoáng mát, với phần thân áo dài có thể cho gọn trong quần. Tuy thế, chiếc áo polo bây giờ cũng đã có nhiều điểm khác xưa, khi dáng vẻ thùng thình (nhằm hỗ trợ cho việc cử động dễ dàng khi chơi thể thao) được thay thế bởi những đường cong ôm sát cơ thể một cách thông minh, vừa nâng cao tính thẩm mỹ mà vẫn đảm bảo sự tiện dụng của trang phục.

Nhà sáng lập của hãng Lacoste (Pháp), ông René Lacoste tại một giải đấu thể thao ở London.

Những chiếc thun Polo “đời sau” là thành quả của sự tìm tòi, suy ngẫm và cải tiến của các nhà thiết kế hiện đại.

Ví dụ, hãng John Smedley đem đến ý tưởng về các phiên bản vải dệt kiểu mới; thương hiệu Trusardi và Canali lần lượt trình làng mẫu áo thun riêng dành cho mùa hè; thương hiệu Ralph Lauren làm sống lại mẫu thiết kế đình đám một thời của mình. Giới thời trang cũng ghi nhận việc hãng Brunello Cucinelli tung ra thị trường loại áo polo ôm (slim-fit) phù hợp cho các đàn ông công sở, thay thế những chiếc sơ-mi bó khung cứng nhắc.

Và tất nhiên, thương hiệu Lacoste cũng không bỏ qua cơ hội phô diễn bộ sưu tập áo polo của riêng mình trong dịp kỉ niệm sinh nhật tuổi 80 của sản phẩm đã làm nên tên tuổi cho nhà sáng lập cũng như cho toàn bộ thương hiệu. Mười hai phiên bản áo thun được sản xuất với số lượng có hạn, với tông màu chủ đạo là trắng và xanh navy kết hợp với những chi tiết trang trí tinh tế đã nhanh chóng làm mưa làm gió trên thị trường.



“Vợ tôi vốn không thích áo thun polo, cô ấy cho rằng chúng chẳng tôn dáng. Nhưng khi tôi mua hai chiếc để mặc trong dịp trăng mật, vợ chồng tôi phát hiện ra rằng chúng rất hoàn hảo, cực kỳ phù hợp với đi chơi biển và đi bar”. James Bronowski, một chuyên viên PR hào hứng chia sẻ.

Adam Brown, nhà sáng lập thương hiệu thời trang đến từ Vương quốc Anh, Orlebar Brown, cho biết: “Đầu tiên, chiến lược của chúng tôi hướng đến những chiếc quần short dạo biển duyên dáng hơn cho cánh mày râu, còn dạo gần đây, hãng đã chuyển mục tiêu sang những chiếc áo polo.” Dáng vẻ thanh mảnh hơn và phần đuôi áo ngắn hơn là những cập nhật rõ nét nhất, bên cạnh điểm nhấn quan trọng là phần cổ áo hai lớp tinh tế, đem đến nét sang trọng cho chiếc áo polo.

Một số nhãn hiệu còn tiến xa hơn trong việc phát triển những chất liệu vải dệt kim kiểu mới thay thế cho chiếc áo thun sợi cotton truyền thống. Lợi thế của áo polo dệt kim chuẩn so với áo dệt sợi bông là giữ dáng tốt, dễ dàng thêm thắt những chi tiết trang nhã như phần đường may trên vai. Chất liệu cũng chính là nền tảng phân biệt một chiếc áo polo với một chiếc áo thun (T-shirt) thông thường.

John Smedley, hãng thời trang đi tiên phong trong việc cung cấp ra thị trường những chiếc áo polo dệt kim từ thập niên 30, hiện vẫn trung thành với một trong những mẫu thiết kế độc đáo mang tên Isis, chất áo mềm mại và ôm vừa phải. Gần đây nhất, hãng cũng trình làng mẫu mới với cái tên Adrian có độ bó tăng lên đáng kể, và chiếc áo này cũng nhanh chóng trở thành best-sellers.

Một mẫu áo polo John Smedley Adrian bán trên trang Harrods, giá 4,59 triệu đồng.
Ngoài ra, hãng Trusardi, thương hiệu danh tiếng chuyên về hàng da thuộc, cũng trình làng các mẫu áo polo dệt kim màu nâu và vàng mù tạc; trong khi đó, thương hiệu thời trang Ý Canali gây ấn tượng với mẫu áo màu xám thép và xanh navy. Tại Việt Nam, bạn có thể mua polo của hãng Canali tại LUALA Boutique (Hà Nội).

Một mẫu áo polo dệt kim hiệu Canali. Bạn cũng có thể tìm thấy áo polo các hiệu Paul Smith, Etro, Dsquared2 và Dolce&Gabbana bán tại LUALA boutique.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét