Luala Fashion News

Thứ Ba, 10 tháng 4, 2018

LUALA concert chúc mừng năm mới 2018


Chiều thứ Bảy, sáng và chiều Chủ nhật


Thứ Bảy, 31. 12. 2017: 15h đến 17h


Ngày cuối cùng của năm 2017. Ở khu vực Nhà hát Lớn đang chuẩn bị để buổi tối có chương trình Heineken Countdown.




Các ca sĩ ở đây đang thử tiết mục.




Có hẳn một bàn mixer to đang chỉnh âm thanh, bật toàn nhạc dubstep, house, dance… làm tôi cũng lo lo, không biết có ảnh hưởng gì đến dàn nhạc LUALA không.




May quá, sau sự cố ở tuần thứ 2 thì bên LUALA và Heineken đã thỏa thuận với nhau sẽ chỉ test âm thanh đến 3h30 thôi. Sau đó thì nhường cho dàn nhạc.




Hôm nay nhiều phóng viên, vì hôm nay ở đây cũng diễn ra khai mạc triển lãm “Giao hưởng sắc màu” đợt hai.




Nhưng Hà Nội lạnh quá, lại ẩm ướt, dàn nhạc vì thế được bố trí thêm mấy cái ô. Đang có lễ hội hoa ở Hồ Gươm, người đi bộ cũng rất đông, nên ngoài những khán giả quen thuộc của LUALA còn có rất nhiều bạn ngoại tỉnh tò mò đến xem.




Rất nhiều em nhỏ được bố mẹ cho ăn mặc thật cẩn thận; Chắc cả nhà đến xem rồi kết thúc chương trình là đi chơi và đón giao thừa luôn. Còn vài tiếng thôi là 2012 tới rồi!



Sáng Chủ Nhật, 1. 1. 2018: Từ 10h đến 12h


Đêm qua, nhiều thành viên dàn nhạc cũng đón giao thừa rất muộn, nhưng hôm nay mọi người vẫn hăng hái cho buổi diễn đầu tiên của năm mới.




Trên phố, rất nhiều “tàn dư” của buổi lễ Heineken Countdown đêm qua còn lại.




Cellist Trịnh Hoàng My sáng nay thế chỗ cho cellist Trần Thị Mơ.




Hôm nay trời rét nhưng con trai của contrabassist Ngô Toàn Thắng cũng đến ngồi với cha. Cậu bé cầm giúp cha bản nhạc và ngồi nghe rất là ngoan.




Rất đông người đến xem. Cũng như hôm qua, hôm nay có nhiều người đi bộ trên các con phố xung quanh. Có vẻ như nhiều người chưa từng biết dàn giao hưởng LUALA, thế là dừng lại nghe.




Nghệ sĩ Nhất Lý (áo trắng)- người phụ trách âm thanh cho dàn LUALA đang đứng với anh ruột là bác Nguyễn Lân – một người chuyên về xiếc. Hai bác có chương trình xiếc “Làng tôi” được đón nhận rất nồng nhiệt ở nước ngoài.




Họa sĩ Nguyễn Đức Phương (áo cổ cao, khoanh tay) có tranh triển lãm đợt này, đứng đăm chiêu cạnh một bạn gái xinh ơi là xinh.




Người đi ngang phố thì xem tranh khá đông. Nhưng nhiều khán giả giờ nghỉ giải lao cũng không dám ra xem tranh vì phải lo giữ chỗ.




Dàn nhạc hôm nay có một bản biến tấu khá thú vị của violinist Nguyễn Xuân Huy và violinist Nguyễn Thị Thu Nga.




Mọi người trong dàn nhạc lắc lư theo điệu nhạc. Violist Doãn Kiều Anh còn mang điện thoại ra chụp hình. Chú thích thêm là violist Doãn Kiều Anh và violist Doãn Trung Anh (ngồi bên cạnh) trong dàn nhạc là có họ hàng với nhau.




Sau đó màn solo của violinist Nguyễn Mạnh Hải kết thúc chương trình. Violinist Nguyễn Xuân Huy đùa, ra “lì xì” đầu năm cho anh Hải… Anh Hải cười rồi trêu rằng chiều nay về sẽ đánh con đề. Cả dàn nhạc cười vui, không khí năm mới thật nhẹ nhõm, dễ chịu.



Chiều Chủ Nhật, 1. 1. 2012: Từ 15h đến 17h


Chiều nay tại LUALA concert có thêm cây đàn piano. Lúc tôi đến đã thấy violinist Nguyễn Khắc Thành đang chơi nghịch vài bản nhẹ nhàng rồi.




Đúng 3h, dàn nhạc bắt đầu chơi. Có vẻ như nhiều người biết hôm nay có chương trình đặc biệt nên đến sớm để giữ chỗ.




Khu vực khán giả có căng một cái dây ở ngoài để làm ranh giới; hôm nay đông quá.


Violinist Tú “xỉn” ( dựa lưng vào cột đèn) cũng đến xem các đồng nghiệp của mình biểu diễn.





Có cặp bạn trẻ này vừa nghe nhạc vừa vẽ tranh rất tình cảm.


Kế là màn kết hợp của nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng và ca sĩ Hồng Vy. Anh Hùng tâm sự, mặc dầu là vợ chồng nhưng đây là lần đầu tiên anh đệm đàn cho chị nhà hát.




Cellist Nguyễn Thanh Tú cũng được kéo lên đệm đàn cho Xuân Huy.




Lúc sau hai anh em nghệ sĩ Nguyễn Lân (áo xanh) Nhất Lý (áo trắng) cũng ra nhập tiệc. Hôm nay ở LUALA có bé nhìn thấy hai bác kéo mẹ ra đòi gặp ông già Noel!




Mọi người đàn hát, uống bia, rồi bắt đầu khiêu vũ.




Khi ra về, tình cờ tôi gặp hai họa sĩ Hường By Nguyễn và Thu Thủy (vừa có triển lãm Phập Phồng tại viện Goethe) cũng ra đây xem tranh. Hai chị rất muốn tham gia chương trình này nhưng bảo có lẽ phải để đến đợt sau vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét