Luala Fashion News

Thứ Ba, 10 tháng 4, 2018

Triển lãm tranh Vũ Tuấn Kiệt tại LUALA Concert Xuân-Hè

Đợt treo tranh thứ hai của Luala Xuân-Hè 2018 cũng chính là triển lãm cá nhân đầu tiên của Vũ Tuấn Kiệt.




Theo thông cáo báo chí của LUALA thì:

“Mới 8 tuổi, Vũ Tuấn Kiệt đã bộc lộ năng khiếu nghệ thuật đặc biệt. Là một em bé thích một phương pháp học hành khác, Kiệt không tới trường như các bạn đồng trang lứa: em theo học cùng gia đình kiến trúc sư Phó Đức Tùng, dành thời gian để ‘thám hiểm cuộc sống’, để tập làm vườn, tập chăn nuôi, học nhiều môn khác nhau như ngoại ngữ, violon, vẽ kiến trúc, và vẽ. Tranh của Kiệt được vẽ chủ yếu bằng bút sắt, mực tàu trên giấy trắng. Thỉnh thoảng em cũng vẽ bằng sáp màu.”

Lần này, Kiệt bày 46 bức tranh, đa phần là đen trắng, chỉ có vài bức màu, với nhiều chủ đề, “bao trùm từ những thứ như phố xá, hệ sinh thái, các loài động vật; đến giới, hiện tượng tự nhiên, và thậm chí cả sự đô thị hóa của nông thôn ngày nay.”




Theo kiến trúc sư Phó Đức Tùng, người trực tiếp hướng dẫn Kiệt trong các môn học (trừ môn vẽ), với Kiệt, điều quan trọng nhất là tự do. Nhưng theo Kiệt, con người vốn không hoàn hảo, nên không thể đạt tới tự do thực sự. Ấn tượng về tranh của Kiệt có thể đa dạng, nhưng rõ ràng nhất là tính tự do.


Chiều thứ 6 ngày 13 tháng 4, các tranh của Vũ Tuấn Kiệt được treo tại khu vực 61 Lý Thái Tổ. Và ngày 15 tháng 4, nhân dịp kỉ niệm Luala tròn một tuổi, triển lãm KIỆT cũng sẽ được khai mạc chính thức. Triển lãm kéo dài từ ngày 14. 4 đến 25. 4. 2012 tại 61 Lý Thái Tổ, ngay trước Nhà Xuất bản Âm Nhạc và cửa hàng thời trang LUALA.




Đầu tiên là tranh của các họa sĩ nhí ở cung thiếu nhi được hạ xuống.





Rồi được xếp rất gọn. 5h chiều, họa sĩ Hoàng Thị Bích Liên sẽ đến để mang tranh của các bé về.




Trong lúc đó, họa sĩ Bùi Hoài Mai chỉ đạo việc treo tranh Kiệt. Các tranh đều có khung kính, cắt bo đồng nhất và làm khung đồng màu, rất cẩn thận.





Các nhân viên lo việc lắp đặt lại dây treo và thiết bị chiếu sáng.



Triển lãm “Kiệt” sẽ treo 46 bức.




Vũ Tuấn Kiệt cũng có mặt. Cậu rất vui vì lần đầu tiên được triển lãm cá nhân. Cũng oai lắm chứ! Hôm họp báo, Kiệt cho biết đã vẽ từ lúc vào lớp 2 và chủ đề nào cũng thích vẽ. Đầu tiên Kiệt chỉ phác nét, ý tưởng hình thành rõ lên Kiệt mới vẽ dần thêm. (Các bạn biết không, Kiệt có khả năng thực hiện bản vẽ quy hoạch kiến trúc rất chuyên nghiệp nữa đấy?)




Kiến trúc sư Phó Đức Tùng là người ở rất gần Vũ Tuấn Kiệt. Theo anh Tùng, “Vẽ chỉ là việc làm hàng ngày của Kiệt thôi. Kiệt là con của hai vợ chồng bạn thân tôi.. Trong hoàn cảnh là bạn ấy (tức Kiệt) bức xúc là không muốn đi học, tôi mới bảo nếu không muốn đi học thì ở nhà. Ở nhà thì lên ở với bác, khi không có việc gì thì ngồi vẽ. Nhưng lúc ấy tôi cũng không phát hiện ra khả năng của cậu ấy; cậu ấy cứ vẽ thôi, chả ai hướng dẫn … Tôi cũng chả hướng dẫn. Kiệt vẽ tự do, thích vẽ gì thì vẽ.”

Một số bức của Kiệt trong triển lãm:




“Ăn trầu”, 2017, mực tàu trên giấy




“Hiến tế thần tivi”, 2017, mực tàu trên giấy




“Ngựa vằn, chó vện, và người dắt rùa”, 2017, mực tàu trên giấy




“Độc ác”, 2017, mực tàu trên giấy



“Chèo thuyền”, 2017, mực tàu trên giấy



“Đàn bò Phan Rang”, 2017, mực tàu trên giấy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét